Danh lam thắng cảnh

Suối tiên Phú Quốc-danh lam thắng cảnh đẹp đi vào lòng người

Khi đi du lịch Phú Quốc bạn sẽ không thể bỏ qua suối Tiên-một trong những danh lam thắng cảnh đẹp, nổi tiếng của Phú Quốc. Suối Tiên không phải là một địa điểm du lịch lớn và có sức quyến rũ như các bãi biển ở Phú Quốc nhưng nó lại là một khung cảnh rất đẹp và cuốn hút, luôn hấp dẫn mọi du khách mỗi khi đến đây.

Xem thêm bài viết của Zing New: Khám phá đảo phú quốc tuyệt đẹp trong 48 giờ

Suối Tiên Phú Quốc

Từ thị trấn Dương Đông ta đi về ấp Suối Đá khoảng chừng 5km, đến ngã ba chúng ta rẽ trái đi vào đường đất đỏ sau đó đi thêm khoảng tầm 2km là có thể tới chân suối Tiên. Từ đây ta phải tiếp tục đi bộ thêm một đoạn đường nữa thì mới tới được suối. Con đường vào suối Tiên khá hẹp, mọi người không thể đi bằng ô tô vào mà chỉ có thể đi bằng xe hai bánh nhưng được cái là đường ở đây khá dễ đi, lại rất hấp dẫn, thu hút du khách vì sự uốn lượn, quanh co giữa khu rừng nguyên sinh bạt ngàn.

Hai bên đường mọc lên khá nhiều sim rừng. Vào mùa sim chín người dân nơi đây thường hái sim về sau đó ủ lên men để lấy mật sim, cuối cùng đem mật sim pha với rượu gạo là đã trở thành một đặc sản nổi tiếng không kém gì đặc sản: nước mắm Phú Quốchải sâm Phú Quốc… đó là rượu sim Phú Quốc.

Suối Tiên

Suối Tiên chảy từ trên núi xuống dưới tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp với dòng nước mát lạnh. Với tổng chiều dài ước tính khoảng tầm 1 km, lòng suối có những tảng đá to, rất bằng phẳng. Đây là một nơi lý tưởng nghỉ chân cho du khách vừa có thể ngồi nghỉ ngơi lại vừa chiêm ngưỡng được vẻ đẹp trong lành nơi đây. Suối chảy len lỏi theo các vách đá, đoạn dưới chân suối tạo thành những thác nước nhỏ trông rất đẹp mắt và một hồ nước khá to.

Suối Tiên tại Phú Quốc

Sau một chặng đường khá dài với đoạn cuối cùng chúng ta phải đi bộ băng qua các tảng đá mệt mỏi du khách có thể đắm mình trong làn nước mát lạnh của suối. Ở đây các du khách có thể tắm, bơi lội thoải thích và có thể tựa lưng vào thác suối để tận hưởng cảm giác mát xa từ thiên nhiên.

Chính vì thế còn chờ đợi gì nữa mà không tự thưởng cho mình một chuyến đi dã ngoại hay picnic cuối tuần bằng các tour du lịch 3 ngày 3 đêm Phú Quốc hay đi du lịch Sa Pa chẳng hạn. Bởi đây sẽ là một địa điểm thư giãn, giúp bạn và gia đình có thể hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tươi mát và trong lành, quên đi những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi.